เปียกปอนไปทั้งตัว อย่าลืมกลัวเชื้อโรคกันด้วยนะ

Last updated: 29 ก.ย. 2563  |  3059 จำนวนผู้เข้าชม  | 



          โลกของเราเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น หน้าร้อนกลับมีฝน หน้าฝนกลับร้อน จนมาถึงตอนนี้พอใกล้จะเข้าหน้าหนาว ฝนกลับตกเสียอย่างนั้น เมื่ออากาศเริ่มแปรปรวน เราก็ควรจะแปรเปลี่ยนวิธีดูแลตนเองตามไปด้วยนะคะ เพราะไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าหนาว หรือหน้าฝน เชื้อโรคหรือแบคทีเรียก็ยังคงมีอยู่เสมอ ทุกที่ ทุกเวลาเลยล่ะค่ะ


วันนี้เรามีวิธีดูแลตนเองหน้าฝนมานำเสนอทุกคนค่ะ


           1. พักผ่อนให้เพียงพอ นอนอย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อวัน จะช่วยลดการเป็นไข้หวัดได้สูงถึงสามเท่า

           2. เตรียมของให้พร้อม ถ้ารู้ว่าฝนจะมา ก็อย่าลืมพกร่มหรือเสื้อกันฝนไปด้วยนะคะ เพราะหากเปียกขึ้นมา เสี่ยงต่อการเป็นไข้หวัดได้นะคะ

           3. หลีกเลี่ยงน้ำขัง เพราะในน้ำขังนั้น มีเชื้อโรคจำนวนมาก หากต้องเผชิญปัญหาเหล่านั้น ควรสวมรองเท้าบูธ เพื่อป้องกันเชื้อโรค ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคฉี่หนูและโรคอื่นๆได้

           4. รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ปรุงสุกและน้ำควรจะสะอาด เพราะหากร่างกายเราแข็งแรง เราก็จะมีภูมิต้านทานโรคที่ดีมากยิ่งขึ้น

           5. กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุง อาทิ น้ำขัง หรือสวนรก ก็ควรจะตัดให้โล่งเตียน ยุ่งไม่สามารถอยู่ได้

                เพียง 5 ข้อนี้ ก็จะช่วยให้คุณห่างไกลเชื้อโรคได้อีกขั้นหนึ่งแล้วล่ะค่ะ เพราะสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ อย่าให้ถึงวันที่สายแล้วค่อยดูแลนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้