แนะ 3 วิธีอยู่ดีในออฟฟิศ เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีกว่า

Last updated: 2 ก.ค. 2562  |  3608 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 แนะ 3 วิธีอยู่ดีในออฟฟิศ เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีกว่า 
  อยู่ออฟฟิศสบายๆ ทำให้หลายคนแอบละเลยสุขภาพของตัวเอง จนในที่สุดโรคต่างๆ ก็มาเยือนที่โต๊ะทำงานคุณแทบจะในทันทีทันใด ฉะนั้นอย่ามองข้ามการทำงานและชีวิตในออฟฟิศของคุณ เพราะอย่าลืมว่า เวลาทำงานก็ปาไปเกินครึ่งของเวลาชีวิตแล้ว เราเลยขอแนะนำ 3 วิธีเด็ด ปรับชีวิตในออฟฟิศให้คุณเป็นคนใหม่ที่เฮลธ์ตี้กว่าเดิม ใครจะเอาไปใช้ได้เลยนะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์จ้า

 

- หยุดรับประทานอาหารที่โต๊ะทำงาน -
  สิ่งสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ให้กระทบกับสุขภาพในที่ทำงานของคุณได้ นั่นคือ เรื่องของการรับประทานอาหารบนโต๊ะทำงาน โดยออฟฟิศหลายแห่งอาจมีการจัดพื้นที่หรือบริเวณเฉพาะให้ได้รื่นรมย์ไปกับอาหาร และมองสภาพแวดล้อมในมุมที่ต่างออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมื้ออาหารกลางวัน ที่เลือกได้ว่า จะนั่งรับประทานในมุมที่ออฟฟิศจัดไว้ หรือไปรับประทานกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ เพื่อเป็นการพักผ่อนอย่างแท้จริงและสร้างความสัมพันธ์อันดีในระหว่างวัน

  การรับประทานอาหารบนโต๊ะทำงาน นอกจากจะสร้างความสกปรกและภาพอันเป็นที่ไม่น่าพึงใจแล้ว เศษอาหารอาจตกหล่นไปในแป้นพิมพ์งาน เมื่อทิ้งไว้นานเข้าอาจส่งกลิ่น มีแมลงมาอยู่อาศัย และยังทำความสะอาดยากในซอกที่เข้าถึงได้ลำบากอีกด้วย ฉะนั้นหยุดเถอะ หยุดรับประทานอาหารบนโต๊ะ แล้วเปลี่ยนบรรยากาศใหม่ๆ ดีกว่า แถมยังมีงานวิจัยออกมาบอกอีกว่า “ถ้ารับประทานอาหารบนโต๊ะทำงาน จะมีแนวโน้มที่จะกินอาหารมากขึ้นกว่าเดิม เพราะความคิดที่ฟุ้งซ่านและติดพันในขณะที่ตัวเองทำงานอยู่” นั่นเอง

 

 

- ใส่ใจกับท่านั่ง -
  บอกเลยว่า นั่งติดเก้าอี้ทุกวัน ไม่ใช่สิ่งดีต่อสุขภาพแน่ๆ โดยเฉพาะการนั่งผิดท่าทุกวันจะยิ่งส่งผลเลวร้ายยิ่งกว่าเก่า ฉะนั้นจัดท่าทางการนั่งบนโต๊ะทำงานของคุณให้ดี เพราะมันสำคัญและส่งผลดีต่อการปฏิบัติงานและสุขภาพที่จะได้รับอย่างไม่น่าเชื่อ โดย ‘โรเบิร์ต เกรแฮม’ ผู้อำนวยการด้านสุขภาพและการบูรณาการ สำนักงาน Northwell Health System ในรัฐนิวยอร์ก ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการนั่งบนเก้าอี้สำนักงานที่ถูกต้องว่า

  “นั่งตัวตรง พิงพนักเก้าอี้เต็ม จะช่วยให้รู้สึกถึงความสำเร็จในงานที่กำลังจะทำอยู่มากขึ้น ในขณะที่นั่งงอหรือโก่งตัว จะช่วยให้รู้สึกถึงอาการเหนื่อยและขี้เกียจมากกว่าเดิม และเป็นสาเหตุสำคัญของอาการปวดหลังในที่สุด”

  หากไม่อยากเหนื่อย ขี้เกียจ และปวดหลังโดยไม่จำเป็น ลองฝึกนั่งตัวตรงดูหรือถ้าติดว่า ชอบโค้งตัวเวลานั่งตลอดเวลา ลงทุนซื้อเบาะรองหลังสักใบ เพื่อจัดท่านั่งและรองรับท่าทางที่ถูกต้อง เชื่อได้ว่า บุคลิกจะดูดีขึ้นทันตาเห็นเลยล่ะ

 

- ออกกำลังกายระหว่างพัก -
  แม้ว่าจะไม่สามารถออกกำลังกายได้เต็มรูปแบบในช่วงพักหรือช่วงเวลาระหว่างวันขณะอยู่ออฟฟิศ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะออกกำลังกายไม่ได้เลย เรายังคงยืดกล้ามเนื้อและออกกำลังกายได้ง่ายๆ ในที่ทำงานของตัวเอง เช่น โยคะกับเก้าอี้ หรือยืดย่อกับเฟอร์นิเจอร์ในสำนักงาน ก็ทำได้ แต่หากไม่อยากใช้พื้นที่เยอะขนาดนั้น ตัวช่วยอย่างยางยืดบริหารข้อมือ (Hand Gripper) หรือยางยืดบริหารกล้ามเนื้อ (Flexi Tube) ก็ดีไม่น้อยสำหรับการออกกำลังกายโดยใช้พื้นที่จำกัด เพียงแค่บีบ ดึง หรือยืดเพียง 10-20 ครั้งต่อนาทีที่พัก แค่นี้ก็กระตุ้นให้ออกกำลังกายได้ทั้งวันแล้ว 



  สร้างสุขในออฟฟิศไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ปรับพฤติกรรมสักนิด สละเวลาพักสักหน่อย แล้วบริหารร่างกายตัวเองให้พร้อมกับการทำงานอยู่ตลอดเวลา อย่าลืมใช้อุปกรณ์เสริมสำนักงานเพื่อสุขภาพที่ดีในการทำงาน รับรองว่า ชีวิตจะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าแน่นอน…

Source : bewellstyle

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้